Những cách trị mất ngủ hiệu quả nhất hiện nay

Mất ngủ luôn là bệnh lý gây ra nhiều phiền toái nhất đối với người bệnh: suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, mệt mỏi, nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nguy hiểm,….Bởi vậy, tìm ra cách trị mất ngủ hiệu quả là điều mà rất nhiều người quan tâm.

nhung-cach-tri-mat-ngu-hieu-qua-nhat

Bệnh mất ngủ và những cách trị mất ngủ hiệu quả

Mất ngủ là căn bệnh khá phổ biến trong thế giới hiện đại. Vì những lo toan, vì áp lực công việc khiến bạn căng thẳng, stress, thay đổi môi trường hay bạn mắc phải những căn bệnh khác trong cơ thể,…. đều có thể là nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ. Khi bị mất ngủ, bạn thường khó có được giấc ngủ trọn vẹn, giấc ngủ của bạn chập chờn, thường xuyên bị tỉnh giấc nhiều lần trong đêm, khi ngủ dậy cơ thể mệt mỏi không thể tập trung được vào việc gì,… Là bệnh lý tưởng như đơn giản nhưng lại mang đến những hệ quả khôn lường đối với sức khỏe cũng như cuộc sống của người mắc phải nó.

Những cách trị mất ngủ hiệu quả, đơn giản nhất

Tác hại của mất ngủ kéo dài gây ra đối với người bệnh là rất lớn. Vì vậy, những cách trị mất ngủ ra đời nhằm giải quyết tình trạng này được đông đảo mọi người quan tâm và áp dụng. Vậy cách trị mất ngủ đơn giản nhất là gì?

Xây dựng giờ giấc đi ngủ khoa học mỗi ngày

Chữa mất ngủ cần có một phương pháp khoa học, bạn cần đặt ra cho mình giờ giấc đi ngủ nhất định vào mỗi ngày và ngay cả những ngày cuối tuần. Bạn không nên phí thì giờ lên giường sớm hơn hoặc nằm nướng trên giường. Nên tập cho mình thói quen lên giường ngủ ngay cũng như thức dậy không nằm ngủ nướng. Những thói quen này sẽ giúp bạn tránh khỏi trằn trọc mất ngủ về đêm hiệu quả. Cơ thể mỗi người là khác nhau, vì vậy giấc ngủ chất lượng không thể ấn định được rõ ràng bởi người trưởng thành sẽ từ 7 đến 8 tiếng, trẻ em mới ra đời ngủ hơn 15 tiếng, người già thì giấc ngủ lại chỉ còn 5 tiếng mỗi ngày,…Bạn có thể ngủ được ít hơn hoặc nhiều hơn nhưng miễn sao khi ngủ dậy thấy khỏe mạnh, khoan khoái, không uể oải buồn ngủ.

Bạn muốn suy nghĩ, lo toan về công việc gì đó hãy làm trước khi lên giường đi ngủ

Suy nghĩ, căng thẳng, lo lắng, stress là một trong những nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ. Bởi vậy cách điều trị mất ngủ tốt nhất chính là đi từ nguyên nhân gây bệnh mất ngủ. Bạn chỉ cần dành thời gian vào buổi tối sau bữa cơm chiều để suy nghĩ tất cả mọi chuyện công việc, cuộc sống,….thật chu đáo trong một hai tiếng. Và khi đã lên giường đi ngủ thì nên để cho đầu óc của mình thật thoải mái, thư giãn.

Hạn chế đồ uống chứa chất cafein là cách trị mất ngủ hiệu quả

Cà phê, nước ngọt, nước chocolate, trà… là những nước uống dễ khiến bạn mất ngủ về đêm bởi trong thành phần chứa chất kích thích thần kinh. Không những vậy, sử dụng quá nhiều chất kích thích sẽ khiến sức khỏe của bạn ngày càng bị ảnh hưởng.

Ăn vặt giúp bạn dễ ngủ hơn

Một chút bánh nhạt, trái cây hay một ly sữa ấm pha với mật ong trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng sẽ giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế ăn ngọt quá vì chất đường vào máu sẽ cung cấp nhiều năng lượng khiến bạn khó ngủ hơn. Ngoài ra, bạn cần hạn chế uống nhiều chất lỏng trước giờ ngủ vì nó sẽ làm bạn tỉnh giấc nửa đêm để đi vệ sinh.

Làm cơ thể mệt mỏi giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn

Ngủ là phản ứng tự nhiên của cơ thể giúp bạn lấy lại năng lượng và thăng bằng cho cơ thể. Mỗi ngày, bạn có thể hoạt động tay chân nhiều hơn bằng cách dành 15 phút đi bộ, thể dục thể thao, đạp xe, bơi lội,….để mang lại giấc ngủ ngon vào buổi tối. Không những giúp cơ thể được vận động, lưu thông máu, thư giãn tinh thần mang lại giấc ngủ chất lượng mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Sử dụng các kỹ thuật giúp bạn ngủ nhanh chóng

Nghe thì rất lạ nhưng lại là những thủ thuật vô cùng đơn giản, là cách trị mất ngủ hiệu quả sẽ đưa bạn vào giấc ngủ hết sức nhanh chóng. Những kỹ thuật này đều có thật và không có gì xa lạ đối với bạn như: yoga, đếm cừu, nghe nhạc,…

nhung-cach-tri-mat-ngu-hieu-qua-nhat-hien-nay

  • Nghe nhạc hòa tấu cổ điển: đây là một loại nhạc nghe êm tai, không tạo một kích thích gì khác ngoài tiếng đều đều của nhạc sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn.
  • Đọc một cuốn sách thật dở và khô khan: đây là phương pháp đưa bạn vào giấc ngủ nhanh chóng nhất. Bạn sẽ cảm thấy chán nản và lúc này sẽ phải ngủ
  • Tập yoga: Nằm trên giường và tập trung tư tưởng, hơi thở, hít một hơi chầm chậm cho không khí qua mũi từ từ rồi nhẹ nhàng lan xuống lồng ngực. Giữ lại, đếm từ 1 đến 3, rồi từ từ thở ra thật nhẹ nhàng, thật sâu, ép cho hết không khí ra khỏi lồng ngực. Tiếp tục hít vào thở ra như vậy 300 lần
  • Trị mất ngủ bằng cách đếm cừu: Bạn chỉ cần nằm và tưởng tượng trước mặt bạn có một đàn cừu 100 con đang sắp hàng nhảy qua một thân cây ngã dưới đất. Đếm từ con đầu tiên đến con cuối cùng.

Cách trị mất ngủ hiệu quả với Six.am

Six.am là sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ nghiên cứu độc quyền tại Việt Nam. Là một trong những sản phẩm tốt nhất giúp hỗ trợ và điều trị mất ngủ. Thành phần chủ yếu từ các hoạt chất tự nhiên như: củ cây bình vôi, nhụy hoa nghệ tây, lá vông nem,… có tác dụng an thần, gây ngủ tự nhiên, điều trị mất ngủ hiệu quả. Bên cạnh đó, Six.am không chứa đường, là sản phẩm thích hợp với người già, người mất ngủ, người mắc bệnh tiểu đường. Six.am giúp bạn có được giấc ngủ ngon, ngủ tự nhiên và giấc ngủ an toàn, không có tác dụng phụ.

Trên đây là những cách trị mất ngủ hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được cách điều trị phù hợp nhất.

Tags: